(
Nha xinh) - Với người phụ nữ Bazaar, việc làm đẹp là điều ắt có và phải có, nhưng vẫn chưa đủ. Bạn có đồng tình với quan điểm này trong thư tòa soạn tháng 10 không?
Vẻ đẹp của Cléopatra từng khiến cả một triều đại La Mã rung động
Victor Hugo, đại văn hào Pháp từng viết một câu rất hay về tình yêu: “Cái ngày mà một phụ nữ đi qua trước mặt bạn, tỏa ánh sáng cho bạn bước theo chân nàng, thì ngày đó bạn khốn đốn rồi, bạn đã yêu. Hình ảnh của nàng sẽ đưa bạn sang lĩnh vực rực rỡ của tâm hồn, nơi không có gì phải cũng chẳng có gì trái, đó là lĩnh vực của cái đẹp và tình yêu. Lúc này bạn chỉ còn một việc để làm: Nghĩ đến nàng thiết tha đến mức nàng buộc phải nghĩ đến bạn”… Trong những ví von luận giải của ông, điểm nổi bật nhất vẫn là ca tụng vẻ đẹp của người đàn bà, nguyên nhân làm phái nam xiêu đổ. Danh ngôn xưa cũng bảo rằng: “Nếu cái mũi của Cléopatra ngắn hơn, lịch sử thế giới hẳn đã đổi khác”. Cléopatra, ngoài vẻ đẹp trời cho, còn biết tô điểm nhan sắc bằng những vật phẩm thiên nhiên để môi được đỏ hơn, chân mày được thắm hơn, ánh mắt được sâu thẳm và huyền bí hơn. Nàng cũng biết dùng hương liệu để tăng thêm phần quyến rũ cho mình. Vẻ đẹp ấy, hương thơm ấy đã khiến cả một triều đại La Mã rúng động, đại đế Caesar thành kẻ luỵ tình và dũng tướng Antonius trở nên yếu đuối… (trang 132 – 133).
Tôi cho rằng việc nắm giữ trái tim người đàn ông khiến phụ nữ thấy mình có thêm nhiều quyền lực. Vì thế, chúng ta, những hậu duệ của Eve từ thời cổ đại cho đến bây giờ và mãi mãi về sau, vẫn xem việc làm đẹp như điều ắt có và phải có, để lung lạc, điều khiển một anh chàng nào đó ta thích. Và Elizabeth Arden đã nhìn xa, trông rộng từ căn bếp của bà, sáng tạo nên những sản phẩm bảo vệ và tô điểm cho nhan sắc của nữ giới, giúp nữ giới có thêm một “vũ khí” tuyệt vời trong việc chinh phục mắt nhìn của đàn ông (trang 130 – 131).
Chân dung Elizabeth Arden và nước hoa Elizabeth Arden Red Door mang biểu tượng thương hiệu
Tuy nhiên, phụ nữ chúng ta không chỉ dựa trên vẻ đẹp bên ngoài để thống trị đàn ông. Song song với má hồng, môi đỏ, mi thắm, mày ngài, “nhan sắc của tâm hồn” sẽ tạo nên vẻ rạng rỡ, thu hút cho người phụ nữ. Chẳng hạn như Charlize Theron, gương mặt xinh đẹp đại diện cho dòng nước hoa J’adore của Dior. Cô chưa bao giờ nghĩ mình đẹp, thế nhưng vẻ đẹp của cô cùng những quan niệm sống rất đỗi nhân hậu và sâu sắc đã tỏa sáng như ánh trăng trong đêm rằm, làm xiêu đổ không chỉ nam giới mà còn khiến phụ nữ chúng ta vô cùng ngưỡng mộ (trang 134 – 143).
Đẹp, thành đạt, hạnh phúc là ba tiêu chí phụ nữ nào cũng ham muốn, nhưng vẫn chưa đủ đối với một phụ nữ nếu cô ấy không biết hưởng thụ một cách thông minh. Tôi rất thú vị khi xem ảnh những phụ nữ thành đạt và xinh đẹp lái xe đi theo các lễ hội Caravan hoặc leo núi, lặn biển từ khắp nơi trên thế giới. Nếu bạn cũng có ý thích như tôi, sao không thử xếp vali đến Praha một chuyến (trang 170 – 175). Đó là một nơi bạn có thể đứng lặng hàng giờ để ngắm những bức tường, những mái ngói đỏ đẹp như tranh. Và biết đâu một tình yêu lãng mạn dành cho bạn sẽ xảy ra ở nơi này, với một anh chàng Apolo như trong truyện thần thoại hoang đường.
Biết đâu đấy…
Đừng nhắm mắt tưởng tượng mà hãy bước đi…
Theo: Bazzar
Mời xem tiếp các dự án thiết kế Ngôi Nhà Xinh tại
biệt thự
Comments[ 0 ]
Đăng nhận xét